Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Phường Thiệu Dương  - TP.Thanh Hóa

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Thiệu Dương tổ chức hội nghị lần thứ VI khóa XII, nhiệm kỳ 2019-2024

Đăng lúc: 17:22:20 16/07/2021 (GMT+7)
100%

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Thiệu Dương tổ chức hội nghị lần thứ VI khóa XII, nhiệm kỳ 2019-2024

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Thiệu Dương tổ chức hội nghị

lần thứ VI khóa XII, nhiệm kỳ 2019-2024

 

Thực hiện Nghị quyết Đảng ủy, sáng ngày 16/7, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường Thiệu Dương tổ chức hội nghị lần thứ VII khóa XII, nhiệm kỳ 2019-2024 gắn với việc tổng kết công tác MTTQ tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021.

           

Đồng chí Dương Văn Hà – Chủ tịch MTTQ Phường Thiệu Dương khai mạc Hội nghị

 

Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Dương Đình Nghị - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường, cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy, Thường trực HĐND, UBND phường.

 

Tại hội nghị đồng chí Dương Văn Hà – Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường đã trình bày Báo cáo tổng kết công tác MTTQ tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Qua đó đã thể hiện được vai trò của MTTQ trong hệ thống chính trị, thực hiện nghiêm túc, bám sát những quy định của Luật bầu cử và các văn bản liên quan đến công tác bầu cử. Tổ chức hiệp thương, lựa chọn, giới thiệu những người ra ứng cử đại biểu HĐND phường đảm bảo tiêu chuẩn, cơ cấu, thành phần, tín nhiệm với nhân dân; tổ chức các hội nghị cử tri nơi cư trú, hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử cho các ứng viên bảo đảm dân chủ, công khai; làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật bầu cử cho nhân dân, thực hiện quyền giám sát của Mặt trận trong quá trình diễn ra bầu cử, vận động dân nhân đi bầu cử đạt tỷ lệ 100%.

 

Hội nghị cũng được lắng nghe bản báo cáo đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm và đề ra nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021 của Ủy ban MTTQ phường. Trong 6 tháng đầu năm 2021 dưới sự chỉ đạo của Ủy ban MTTQ Thành phố Thanh Hóa và của Đảng ủy phường Thiệu Dương, công tác MTTQ phường Thiệu Dương cơ bản hoàn thành tốt các nhiệm vụ theo chương trình kế hoạch. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh bằng nhiều hình thức, nội dung trọng điểm, tổ chức các cuộc vận động và các phong trào thi đua yêu nước như các ngày kỷ niệm, sự kiện lớn của quê hương, đất nước, các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, Tỉnh, Thành phố và của phường đặc biệt là trong công tác phòng chống Covid-19, công tác bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn thực thẩm, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội. Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban trung ương MTTQ Việt Nam, thường trực MTTQ phường đã phát động các tầng lớp nhân dân ủng hộ quỹ phòng chống, chống dịch Covid-19 với số tiền 97.528.000 đồng. Các hoạt động “Ngày vì người nghèo”, cứu trợ và bảo đản an sinh xã hội luôn được chú trọng. Trong dịp Tết nguyên đán MTTQ phường phối hợp với chính quyền rà soát tình hình đời sống nhân dân, kịp thời thăm hỏi, tặng quà động viên đến các gia đình người có công, gia đình chính sách, hộ khó khăn, người neo đơn không nơi nương tựa với tổng số 831 suất quà (hiện vật 100 suất và bằng tiền mặt là 731 suất = 255.700.000 đồng) từ nguồn ngân sách nhà nước, kêu gọi xã hội hóa 279 suất quà trị giá 100.000.000 đồng; đấu mối với MTTQ thành phố Thanh Hóa hỗ trợ kinh phí xây mới và sửa chữa Nhà Đại đoàn kết cho 10 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc việt khó khăn trong địa bàn phường.

Đối với công tác giám sát và phản biện xã hội, thanh tra nhân dân và giám sát đầu tư cộng đồng hoạt động theo đúng quy định của pháp luật. Luôn nắm bắt tình hình đời sống của nhân dân, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, lắng nghe ý kiến và tâm tư nguyện vọng chính đáng của cử tri phản ánh kịp thời đến Đảng, chính quyền. Đồng thời giám sát chặt chẽ đầu tư của cộng đồng, các công trình xây dựng trên địa bàn phường.

Dự Hội nghị, đồng chí Lê Văn Mão – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND Phường thông báo đến Ủy ban MTTQ phường về tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế như: công tác phối hợp tuyên truyền pháp luật trong nhân dân chưa được thường xuyên, triển khai một số mô hình còn chậm…

       

Đồng chí Dương Đình Nghị - Bí thư Đảng ủy, chủ tịch HĐND phường Thiệu Dương

phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Dương Đình Nghị - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường đã ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của MTTQ phường tham gia công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 cũng như biểu dương những kết quả mà MTTQ phường đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2021, đồng thời đề nghị trong 6 tháng tiếp theo Ủy ban MTTQ phường tiếp tục bám sát các kế hoạch của MTTQ cấp trên và Đảng ủy phường xây dựng và triển khai nhiệm vụ được giao. Thời gian gian tới đề nghị làm tốt công tác tuyên truyền trên các lĩnh vực, đặc biệt tập trung trong công tác phòng chống dịch Covid-19; tiếp tục vận động các tầng lớp nhân dân tham gia các cuộc vận động “xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người dân thành phố nói lời hay, làm việc tốt, hành động thân thiện”, “Ngày vì người nghèo”, học tập, lao động, sản xuất góp phần hoàn thành mục tiêu kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương; xây dựng cơ sở, giám sát và phản biện xã hội; Đôi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng và ra mắt các mô hình “Tang văn minh”, mô hình “Lắp camera an ninh” trên toàn phường…

 

Bế mạc kỳ họp, đồng chí Dương Văn Hà – Chủ tịch MTTQ phường đã tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường. Đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2021, và tin rằng với sự cố gắng, đoàn kết của Ủy ban MTTQ phường sẽ gặt hái được nhiều thành tích, góp phần vào sự phát triển chung của phường./. 

Công khai kết quả giải quyết TTHC

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289