Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Phường Thiệu Dương  - TP.Thanh Hóa

Kỳ họp thứ 5 HĐND phường Thiệu Dương khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026

Đăng lúc: 09:07:01 10/01/2023 (GMT+7)
100%

  Thực hiện Luật tổ chức chính quyền địa phương, sáng 31/12/2022, HĐND phường Thiệu Dương khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã long trọng tổ chức kỳ họp thường lệ - kỳ họp thứ 5. Tới dự kỳ họp, đại biểu thành phố có: đồng chí Hà Anh Dương – Phó trưởng ban pháp chế, Đồng chí Kim Ngọc Lưỡng-BT đảng ủy- CT HDND xã Thiệu Vân - Đại biểu HĐND thành phố tổ số 2. Đại biểu phường có: đồng chí Dương Đình Nghị – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường; đồng chí Nguyễn văn Hưng – Phó bí thư đảng;  đồng chí Lê Văn Mão – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường; các đại biểu HĐND phường khóa XX; các đồng chí trưởng các ban, ngành, đoàn thể của phường; các đồng chí Bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố các tổ dân phố trên địa bàn phường.

 

 

 

 

 

                                                     Các đại biểu tham dự kỳ họp

         Tại kỳ họp lần này, HĐND phường Thiệu Dương xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng: UBND phường báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2023; Thường trực HĐND phường báo cáo kết quả hoạt động năm 2022, chương trình hoạt động năm 2023;  UB MTTQ phường báo cáo kết quả Công tác Mặt trận tham gia xây dựng chính quyền năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023; UBND phường báo cáo công tác thu, chi ngân sách phường năm 2022, phương án phân bổ dự toán thu, chi ngân sách năm 2023 và tờ trình phê chuẩn dự toán thu, chi ngân sách phường năm 2023; Thường trực HĐND phường báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri và các nội dung chất vấn từ kỳ họp trước; trình kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ năm 2023 của HĐND phường.

 

 

 

 

 

Đ/c Dương Đình Nghị - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường phát biểu khai mạc kỳ họp

       Năm 2022, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát mạnh mẽ trong những tháng đầu năm. Song, dưới sự lãnh đạo sát sao của Đảng ủy, sự chỉ đạo linh hoạt, quyết liệt của chính quyền, sự giám sát của HĐND, sự phối hợp của UB MTTQ cùng với hoạt động tích cực của các ngành, đoàn thể, sự ủng hộ của toàn thể nhân dân, UBND phường đã quyết liệt, triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch COVID-19, đồng thời tập trung thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương.  Công tác ANTT-TTATXH được giữ vững, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ. Công tác phòng chống dịch Covid -19 được chỉ đạo quyết liệt, đến nay tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát. Hạ tầng đô thị, VSMT từng bước được quan tâm đã góp phần xây dựng phường ngày càng sáng - xanh - sạch - đẹp. Đồng thời, quan tâm chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Công tác giáo dục tiếp tục được quan tâm và giữ vững thành tích là các trường nằm trong tốp đầu của thành phố. Tổ chức thành công bầu cử TDP nhiệm kỳ 2022-2026 và Đại hội các chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025.

Đồng chí Nguyễn Thị Chung – PCT UBND Phường đọc báo cáo

      Đồng chí Dương Đình Đông – PCT UBND Phường đọc báo cáo

 

   Năm 2022, HĐND phường Thiệu Dương đã tổ chức 02 kỳ họp thường lệ và ban hành 08 Nghị quyết. Hoạt động giám sát tại kỳ họp thông qua việc chất vấn và tiếp xúc cử tri của các đại biểu HĐND. Với tinh thần thẳng thắn, xây dựng, trách nhiệm các ý kiến chất vấn của đại biểu đã chỉ ra những việc chưa làm được, làm chưa tốt của một số ngành, qua đó xác định rõ trách nhiệm của từng ngành. Bên cạnh đó, các đại biểu HĐND phường luôn gương mẫu chấp hành pháp luật, giữ mối liên hệ với cử tri; giữ gìn phẩm chất, đạo đức, thể hiện vai trò của người đại biểu đại diện cho ý chí nguyện vọng của nhân dân, thực hiện tốt vai trò của người đại biểu; tham gia giám sát thường xuyên, giám sát chuyên đề theo chương trình kế hoạch của Thường trực và các Ban, đề xuất nhiều ý kiến, kiến nghị với các ngành có liên quan để kịp thời giải quyết. Các hoạt động tiếp xúc cử tri, các hoạt động khác của Thường trực và các ban HĐND phường cũng được thực hiện theo luật định.

Đ/c Lê Văn Mão - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường làm rõ những vấn đề cử tri quan tâm

         Sau một thời gian làm việc tích cực, hiệu quả, kỳ họp thứ 5 HĐND phường Thiệu Dương, khóa XX đã hoàn thành chương trình đề ra với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, trách nhiệm cao. Tại kỳ họp, các đại biểu HĐND phường đã biểu quyết thông qua 05 Nghị quyết: Nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội phường năm 2023; Nghị quyết phê chuẩn dự toán thu, chi ngân sách phường năm 2023; Nghị quyết về kế hoạch đầu tư công năm 2023; Nghị quyết thu chi quỹ ngoài ngân sách phường năm 2023; Nghị quyết về chương trình giám sát bổ xung năm 2023 của thường trực  HĐND  phường khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026  năm 2023./.

  

Công khai kết quả giải quyết TTHC

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289