Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Phường Thiệu Dương  - TP.Thanh Hóa

Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn phường năm 2023.

Đăng lúc: 14:43:46 02/06/2023 (GMT+7)
100%

 

       Sáng 31/05/2023, Đảng ủy - HĐND - UBND phường Thiệu Dương tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn phường năm 2023.

 

 

Đồng chí Dương Đình Nghị, Bí thư đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường; Đồng chí Lê Văn Mão, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Chủ trì hội nghị. Tham dự  có các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Thường trực HĐND; Lãnh đạo UBND phường; CT MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội ; công chức phường, cán bộ bán chuyên trách, hiệu trưởng các nhà trường, bí thư chi bộ, trưởng phố và nhân dân trên địa bàn phường.

Phát biểu khai mạc buổi đối thoại, đồng chí Dương Đình Nghị,  Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND phường nhấn mạnh: Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền phường với Nhân dân hôm nay có ý nghĩa rất lớn, giúp cho các đồng chí lãnh đạo phường được trực tiếp lắng nghe, tiếp thu ý kiến, kiến nghị, đề xuất cũng như tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, để tập trung giải quyết những vấn đề vướng mắc mà Nhân dân đang quan tâm. Đồng thời lãnh đạo phường sẽ tiếp thu ý kiến tham gia về những hạn chế, tồn tại, thiếu sót trong quá trình lãnh, chỉ đạo để khắc phục, nhằm góp phần tạo đồng thuận cao giữa cấp ủy, chính quyền với nhân dân; phát huy tốt vai trò của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân đối với các hoạt động của cấp ủy, chính quyền. Đồng chí đề nghị các đại biểu về dự phát huy dân chủ, trao đổi với tinh thần cởi mở, thẳng thắn, xây dựng tham gia được nhiều ý kiến giúp cấp ủy, chính quyền, các cơ quan chuyên môn tập trung giải quyết những vấn đề khó khăn, vướng mắc; những vấn đề còn hạn chế, tồn tại gây bức xúc trong nhân dân.

   Tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Mão, Phó Bí thư – Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường đã thông báo tới các đại biểu tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển, kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn phường năm 2023.

Tiếp đó, hội nghị đã dành phần lớn thời gian để đại diện Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân trên địa bàn phường thẳng thắn đặt câu hỏi, dân chủ nêu vấn đề mà dư luận quan tâm liên quan đến các lĩnh vực xây dựng Đảng; Phát triển kinh tế xã hội; Xây dựng tổ chức Hội; củng cố chính quyền…

                              Một số hình ảnh nhân dân đóng góp ý kiến tại hôi nghị

     Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Dương Đình Nghị, Bí thư Đảng uỷ đã đánh giá cao và trân trọng cảm ơn cũng như tiếp thu toàn bộ những ý kiến phát biểu chân thành, thẳng thắn, xây dựng, trách nhiệm cao của các đại biểu và Nhân dân đối với sự phát triển của phường nhà. Đây là những ý kiến tham gia thực sự sát, đúng với những vấn đề cần quan tâm giải quyết của cấp ủy, chính quyền phường hiện nay. Qua đó để Đảng ủy - HĐND - UBND phường nắm bắt đầy đủ, toàn diện, hiểu rõ hơn những tâm tư, nguyện vọng, vướng mắc từ cơ sở để xác định những vấn đề thuộc thẩm quyền cần tập trung giải quyết và những vấn đề mang tính chiến lược cần có kế hoạch, lộ trình để thực hiện; những vấn đề thuộc thẩm quyền cấp trên, phường sẽ tổng hợp đề nghị giải quyết. Đồng chí Bí Thư Đảng ủy thể hiện rõ quyết tâm chính trị cao trong công tác lãnh đạo xây dựng phát triển đảng, củng cố chính quyền các ngành đoàn thể, chỉ đạo UBND phường tập trung cao giải quyết, tìm giải pháp hữu hiệu, giải quyết tốt các vấn đề còn vướng mắc mà các đại biểu đã có ý kiến.  

       Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân là nhiệm vụ chính trị quan trọng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng; công tác quản lý, điều hành của chính quyền; là tiêu chí đánh giá chất lượng cấp ủy, chính quyền; đánh giá cán bộ, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương. Lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết kịp thời, triệt để các đề nghị, kiến nghị, đề xuất của Nhân dân có ý nghĩa quyết định thành công của cuộc đối thoại. Do vậy đồng chí Bí thư Đảng ủy đề nghị Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội phường cần chủ động bám sát sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền phường, của các hội cấp trên; tăng cường các cuộc tiếp xúc đối thoại với cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động triển khai các phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, quốc phòng an ninh, thường xuyên bám sát cơ sở; phát huy tốt hơn nữa vai trò giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội, phát huy quyền làm chủ của nhân dân./.

                                                                                  Văn hóa phường./.

  

Công khai kết quả giải quyết TTHC

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289